T6, 08 / 2023 2:03 chiều |

Những sản phẩm làm đẹp này bị nhiều cảnh báo ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không ít chị em vẫn ưa dùng. 9 thực phẩm trị khô nẻ môi mùa lạnh Điều trị bệnh cước chân tay bằng những bài thuốc đơn giản Bí quyết trị da khô và mẩn đỏ trong mùa đông

Dù chúng được coi như những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ , nhưng những sản phẩm này lại chứa đựng những nguy cơ nhãn tiền ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc của người dùng.

Kem nở ngực

Hầu hết các chị em đều mong muốn có được vòng 1 nở nang và săn chắc. Đánh vào tâm lý này, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm vứi lời quảng cáo có công dụng ‘bôi vào phần ngực sẽ giúp ngực to lên từ 5 đến 10cm trong vòng 2 tháng’. Điều này đã khiến nhiều bà nội trợ ‘lóa mắt’.

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013 - 1

Nhiều chị em tin rằng dùng kem nở ngực sẽ giúp vòng 1 to lên và săn chắc hơn hẳn.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ, cơ chế tác động đến ngực của những loại thuốc này hiện không được biết một cách rõ ràng. Thông thường những loại thuốc này bổ sung nội tiết tố (estrogen) để kích thích tuyến vú phát triển. Nhưng, nội tiết bổ sung không làm thay đổi được kích thước của “vòng số một” vì ở người ngực nhỏ, những thụ thể tiếp nhận nội tiết tố vốn không phát triển. Mặt khác, tuyến vú là mô mỡ; với những người ốm, suy sinh dưỡng thì ngực không thể phát triển ngay cả khi cơ thể đầy đủ nội tiết tố. Theo kết quả thống kê ở những phụ nữ sử dụng thuốc, sản phẩm nở ngực thì có sự gia tăng tỉ lệ gây tắc tĩnh mạch huyết khối và bệnh mạch vành sau một năm sử dụng, bệnh lý túi mật, ung thư vú sau năm năm sử dụng và khoảng 50% đi kèm chứng loãng xương.

Kem lột trắng da

Kem lột trắng da là một trong những sản phẩm nhiều chị em ưa chuộng nhất năm 2013. Bởi ‘mốt’ da trắng đang là xu hướng hầu hết giới nữ theo đuổi. Sản phẩm kem lột trắng da sẽ giúp bóc đi lớp da trên bề mặt, giúp da trắng hơn.

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013 - 2

Cùng với xu hướng da trắng, kem lột trắng da là sản phẩm được nhiều chị em săn lùng.

Về tác hại, bạn có thể hiểu là, lớp biểu bì trên cùng cũng như một lớp bảo vệ của da non phía dưới. Lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc bạn tước đi lớp bảo vệ của làn da. Đẩy chúng ra ngoài vói tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường hoặc thậm chí là cả ung thư da.

Vì muốn sở hữu một làn da trắng sứ như các ngôi sao nổi tiếng, nhiều người không ngại sử dụng các loại kem tẩy trắng siêu tốc khi tắm trắng ở những cơ sở thiếu uy tín. Nhiều trường hợp phải nhập viện để giải quyết những hậu quả do tắm trắng gây ra, nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim…

Các chuyên gia cho biết, việc lột da, tẩy trắng siêu tốc là trái với quy luật sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm vì lớp da ấy còn non, vừa dễ cháy đen da, vừa dễ bắt các tia tử ngoại có hại như UV, UVB…

Quần chip gel

Với mong muốn có vòng eo thon gọn, săn chắc không ít chị em sắm cho mình một chiếc quần chip dạng gel. Quần chip này có tắc dụng định hình vòng 2 để bụng bạn không bị lộ mỡ.

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013 - 3

Mặc quần chip gel, nhiều phụ nữ tưởng rằng sẽ giúp giữ được vòng eo không lộ mỡ.

Hầu hết chị em sau khi sử dụng những chiếc quần định hình này đều chia sẻ rằng không thể sử dụng chúng đến lần thứ hai. Như lời kể của chị Bùi Bích Hà (Nhân viên công ty tư vấn du học): “Khi cố gắng nhét chỗ mỡ thừa và hóp bụng hết sức có thể để chui vừa chiếc quần lót, tôi có cảm giác rất khó thở, tức ngực, các vùng cơ bụng và lưng bị gò bó”.

Việc toàn bộ phần bụng, lưng bị chèn ép và ken cứng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến dây chằng, khớp và việc tuần hoàn máu cũng như quá trình hô hấp của cơ thể. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hương, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội thì khi bạn để cho cơ thể của mình phải chịu đựng sự bó chặt lâu dài, nhất là bộ phận hông và ổ bụng sẽ có tác động xấu đến vấn đề sinh sản của phụ nữ, các vùng cơ bị gò bó cũng làm cản trở việc lưu thông khí huyết, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân.

Miếng dán trắng răng siêu tốc

Những miếng dán trắng răng siêu tốc được bày bán khá nhiều ở siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm hay cửa hàng online. Chỉ cần hỏi người bán hàng, bạn sẽ được giới thiệu cả loạt miếng dán trắng răng tức thời của Trung Quốc, Mỹ… với mức giá từ hơn 200.000 đến hơn 1 triệu đồng tùy loại, tùy các cấp độ.

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013 - 4

Thay vì đi làm trắng răng ở các bệnh viện và trung tâm có uy tín, nhiều người tin tưởng sử dụng miếng dán trắng răng.

Khi mua miếng dán trắng răng, khách hàng thường được giới thiệu các sản phẩm kèm theo như kem tẩy trắng răng cùng loại để duy trì độ trắng sáng lâu hơn (giá khoảng 150.000 đồng); những loại kẹo cao su nhập ngoại trắng răng thơm miệng, loại bỏ mảng ố trên răng ngay tức thời với đủ hương vị dứa, bạc hà (giá khoảng 280.000 đồng/12 vỉ)…

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia nha khoa, hầu hết thuốc tẩy trắng răng đều có thành phần là oxy già nồng (Hydrogen Peroxide), gây ê buốt, loại tẩy càng mạnh thì càng gây buốt. Với các loại miếng dán trắng răng, nếu không dán đúng vị trí và không được che chắn chất tẩy sẽ tiếp xúc với môi, lợi gây bỏng, sưng viêm, ê buốt. Vì vậy, khi tẩy trắng răng phải tuân thủ quy trình một cách nghiêm ngặt, không được tự ý dùng bừa bãi.

Son tint

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013 - 5

Son tint trở thành trào lưu một thời gian dài bởi nó khá rẻ, bám màu lâu.

Son tint là loại son được rất nhiều bạn trẻ chào đón vì nhiều ưu điểm như: son giá rẻ, màu sắc tự nhiên, độ bám cao và bền màu. Loại son này một thời gian dài đã tạo thành trào lưu làm đẹp của nhiều bạn gái.

Thực tế, những loại sơn không trôi đều chứa nhiều chất Propylen glycol, gây ảnh hưởng không tốt cho não, gan và thận và thậm chí gây ung thư. Chính chất này giúp son có thể bám màu chắc hơn những loại son thông thường khác.

Bài viết cùng chuyên mục