T6, 08 / 2023 1:40 chiều |

Làm thế nào để có một bộ đồ thật hợp mốt với những chiếc áo len mà “ai-cũng-có” vào ngày đông? Điểm mặt những món đồ len không thể thiếu mùa đông 1001 kiểu áo len cổ cao sưởi ấm mùa đông Làm sao để mix áo len và áo sơ mi thật sành điệu?

Cứ tới khi tiết trời trở lạnh thì chiếc áo len lại trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu đối với phái nữ. Ngày càng có nhiều kiểu áo len được tung ra thị trường cho phái đẹp lựa chọn với vô số màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc không ít chị em bị “ngợp” và băn khoăn không biết phải làm sao để phối đồ với những chiếc áo len này sao cho vừa ấm áp, lại vừa thời trang nơi công sở. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài bí kíp phối đồ thật đơn giản, mang tới vẻ ngoài vừa hiện đại, vừa nữ tính dưới đây nhé!

1001 cách mặc áo len tới công sở 1

Phong cách layer nhẹ nhàng ngày đông với áo len màu trung tính, sơ mi kẻ cùng jeans trẻ trung, khoác ngoài trench coat dạ ấm áp.

1001 cách mặc áo len tới công sở 2

Năng động hơn với áo len, sơ mi denim đi cùng quần skinny sáng màu và boots da.

1001 cách mặc áo len tới công sở 3

Còn với dạng áo len  lệch vạt kiểu “trước ngắn sau dài” như thế này, không còn cách phối nào gọn nhẹ hơn là chọn 1 chiếc quần skinny đen, thêm đôi ankle boots là bạn đã có 1 set đồ cực ổn.

1001 cách mặc áo len tới công sở 4

Đừng nghĩ rằng thời trang công sở là không thể “màu sắc” một chút, chiếc áo len màu xám hay đen bình thường sẽ cực kì cá tính nếu phối cùng chân váy điệu đà in họa tiết màu ấm áp…

1001 cách mặc áo len tới công sở 5

… hoặc với chân váy bút chì họa tiết houdstooth đình đám.

1001 cách mặc áo len tới công sở 6

Nếu muốn tạo vẻ ngoài tươi tắn, nữ tính hơn, bạn có thể nghĩ tới áo len màu trắng/nude cùng chân váy in hoa.

1001 cách mặc áo len tới công sở 7

Và chỉ cần khoác ngoài áo phao ấm áp, thêm thắt lưng nhấn nhá vòng eo là đã quá đủ cho bộ đồ đương đầu ngày Đại hàn.

1001 cách mặc áo len tới công sở 8

Với kiểu áo len cổ tim, ban có thể khéo léo sử dụng những chiếc sơ mi cổ đức bên trong, sau đó khoác ngoài trench coat, tạo vẻ ngoài vô cùng lịch sự.

1001 cách mặc áo len tới công sở 9

Áo len cổ lọ, trench coat cùng boots cao cổ, tất cả đều mang gam màu trung tính sẽ làm những cô nàng yêu sự giản dị hài lòng.

1001 cách mặc áo len tới công sở 10

1001 cách mặc áo len tới công sở 11

Trong những dịp đặc biệt, mix áo len cao cổ cùng chiếc áo khoác lông thời thượng, quần ôm gam màu be sáng sẽ giúp bạn có được vẻ sang trọng tức thì.

Áo oversize:

Đặc biệt những năm gần đây, xu hướng áo len dáng oversized lại được lăng-xê rất nhiệt tình. Những cô nàng gầy gò sẽ được “nhờ cậy” hơn cả để trông đẫy đà hơn, trong khi nàng mập tròn nếu khéo léo thì lại có thể dùng kiểu áo này để che đi được các khuyết điểm cơ thể.

1001 cách mặc áo len tới công sở 12

Một chút menswear khi kết hợp áo len, sơ mi trắng bẻ cổ cùng váy da ngắn. Bạn đừng quên ankle boots và legging để giữ ấm chân trong những ngày gió rét này nhé.

1001 cách mặc áo len tới công sở 13

Vẻ ngoài sang trọng, nữ tính khi phối áo len dáng thụng với chân váy dài, ankle boots theo phong cách đậm chất cổ điển.

1001 cách mặc áo len tới công sở 14

Áo len cardigan bản dày, với đường ruffle nữ tính dễ dàng giúp chị em che đi vòng 2 “quá khổ” và mang lại nét nữ tính, sang trọng khi mix với chân váy midi cùng ankle boots da.

Phụ kiện:

Bên cạnh đó, đừng quên những chiếc khăn len to bản dành riêng cho những ngày rét đậm, bởi lẽ chúng không chỉ là vật giữ ấm cho cổ, mà còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong set đồ hoàn chỉnh của bạn. Vì thế, hãy nhớ cân nhắc thật kĩ trước khi chọn lựa màu sắc cũng như họa tiết len đan. Những chiếc khăn có màu sắc trung tính hoặc có sự tương đồng trong cùng trang phục sẽ là lựa chọn hoàn hảo, không nên chọn những kiểu khăn có họa tiết rườm rà, hay quá lòe loẹt để tránh làm mất điểm trong mắt người đối diện nhé.

1001 cách mặc áo len tới công sở 15

Chiếc khăn ống giúp bạn thêm ngọt ngào nhờ họa tiết nhấn nhá cho set đồ trơn gam màu tối.

1001 cách mặc áo len tới công sở 16

Bên cạnh những phụ kiện thông thường như khăn hay túi, chiếc thắt lưng to bản cũng là điểm nhấn hợp lý giúp bạn khoe vòng 2 thon thả.

1001 cách mặc áo len tới công sở 17

Chiếc cổ áo trang trí giả đính đá, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho chiếc áo len dáng dài đơn giản, không cầu kì nhưng cực “chất”.

Bài viết cùng chuyên mục